Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Biến khách truy cập web thành khách hàng tiềm năng

Theo hãng phân tích thị trường Forrester, doanh nghiệp có tới 400% cơ hội biến người ghé thăm trang web thành khách hàng tiềm năng nếu site của họ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn.

Các giao dịch trực tuyến đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Hãng nghiên cứu ABI Research ước tính đến năm 2015, khối lượng dữ liệu sẽ tăng thêm 20 lần và số lượng giao dịch di động sẽ tăng 40 lần, trong đó hoạt động mua sắm trực tuyến di động tăng gấp ba mỗi năm và đạt mức 119 tỷ USD vào 2015. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phương thức tạo ra một trải nghiệm web đơn giản hơn mà vẫn đáp ứng được những yêu cầu và đòi hỏi của thị trường nhằm nâng tính cạnh tranh.

Nếu biết cách khai thác các công cụ như blog, diễn đàn, mạng xã hội, tính năng đa phương tiện và di động, một tổ chức tài chính có thể cung cấp trải nghiệm web có độ cá nhân hóa cao để nhanh chóng giải quyết vấn đề của khách hàng, duy trì lòng trung thành và nâng cao mức độ hài lòng của người sử dụng.

"Phần mềm cộng tác và mạng xã hội có khả năng thay đổi phương thức tương tác của khách hàng trên web", Alistair Rennie, Tổng giám đốc phụ trách phần mềm cộng tác của IBM, cho biết. Hãng này cũng đã giới thiệu bộ giải pháp Customer Experience Suite để giúp doanh nghiệp phát triển web linh động hơn với các đặc điểm như dễ tìm kiếm, tính tương tác cao và được cá nhân hóa.

Bộ giải pháp IBM Customer Experience Suite giúp các DN hiểu và gửi thông điệp đến khách hàng của mình thông qua những trải nghiệm cá nhân như: sử dụng các trang blog, diễn đàn trao đổi, video và các chức năng di động khác.
IBM Customer Experience Suite giúp doanh nghiệp gửi thông điệp đến khách hàng thông qua những blog, diễn đàn... và các chức năng di động khác. Ảnh: IBM.

Bộ giải pháp này hỗ trợ cung cấp các công cụ phân tích, mạng xã hội, quản lý nội dung web, cổng thông tin, ứng dụng tổ hợp (mashup) và khả năng kết nối với thiết bị di động, giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

Thống kê cho thấy IBM Customer Suite giúp doanh nghiệp tăng 23% đơn hàng trực tuyến với mức chi phí chỉ 0,25 USD/lần so với mức 3 USD nếu đặt hàng qua điện thoại, giảm 33% xác suất hủy đơn hàng khi sử dụng dịch vụ trực tuyến, giảm 75% thời gian triển khai ứng dụng mới và giảm 30% số cuộc gọi tới trung tâm hỗ trợ khách hàng.

Châu An - VnExpress


Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Biến khách truy cập web thành khách hàng tiềm năng"

Đăng nhận xét