Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

Chân dung triệu phú Playboy

Ảnh hưởng không nhỏ tới lối sống của giới trẻ Mỹ, biến một tờ tạp chí vô danh thành một trong những ấn phẩm nổi tiếng nhất thế giới, Hugh Hefner được coi là một trong những lãnh đạo tài ba nhất giới truyền thông.
Hugh Hefner

Cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong cuộc đời Hugh Hefner là cuộc hôn nhân với người vợ đầu Mildred Williams. Hai người gặp nhau chỉ vài tuần trước khi tốt nghiệp trung học và lập tức "dính chặt" lấy nhau.

Tuy vậy thời gian hẹn hò không kéo dài bởi ngay sau đó, Hefner có giấy gọi đi lính (năm 1944). Trong thời gian tại ngũ, đôi tình nhân vẫn tiếp tục giữ liên lạc qua thư. Hefner giải ngũ năm 1946 và được nhận vào học tại Đại học Illinois. Ông tốt nghiệp năm 1949 và nhanh chóng kết hôn với người yêu.

Tuy nhiên, ngay trước đám cưới, Mildred thú nhận đã phản bội Hefner trong thời gian ông đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đám cưới vẫn diễn ra nhưng sự kiện nói trên đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của Hefner về phụ nữ. "Ông ấy vẫn yêu họ nhưng luôn tỏ ra cảnh giác", một nguồn tin thân cận với ông trùm Playboy nhận xét.

Hugh Hefner
Không bằng lòng với công việc nhàm chán sau khi rời trường đại học, Hefner quyết định tự đi theo con đường của mình. Năm 1951, ông xuất bản bộ tranh truyện hài đầu tiên mang tên That Toddlin Town, với những câu chuyện hài hước được ghi tại Chicago.

Thành công của bộ truyện đã giúp Hefner bước vào thế giới những người nổi tiếng tại Chicago. Quan trọng hơn, nó giúp ông kiếm được 2.000 USD đầu tiên. Đây chính là khoản tiền giúp Hefner gây dựng nên tờ tạp chí nổi tiếng thế giới sau này.
Hugh Hefner
Christie, con gái đầu lòng của Hugh Hefner chào đời ngày 8/11/1952. 30 năm sau, bà thay cha trở thành Chủ tịch mới của Playboy Enterprises. Chính Christie là người đã đưa Playboy vào kỷ nguyên kỹ thuật số với tư cách là tờ tạp chí đầu tiên có phiên bản trên Internet.
Khi Playboy phát hành số đầu tiên năm 1953, Marilyn Monroe trở thành nhân vật trang bìa, đồng thời là chân dung đầu tiên cho chuyên mục đình đám “Sweetheart of the Month” (tạm dịch: Người tình của tháng) của tạp chí này. Chuyên mục sau đó được đổi tên thành “Playmate of the Month” (tạm dịch: Dân chơi của tháng) và được giữ đến tận ngày nay.

Ban đầu, Hefner muốn những nhân vật xuất hiện trong chuyên mục này là các cô gái vô danh, xuất hiện một cách "khỏe mạnh và tự nhiên". Tuy nhiên, do yêu cầu của bạn đọc, nhân vật xuất hiện trong "Playmate of the month" hiện nay thường là các người mẫu, ca sĩ, nhân vật nổi tiếng và thậm chí là vận động viên...
Hugh Hefner
Vào cuối những năm 50, Hugh Hefner quyết định thay đổi vai trò của mình đối với tờ tạp chí: chuyển từ phía sau chiếc bàn biên tập trở thành một hình ảnh đại diện thực sự cho Playboy. Ông ly dị vợ, mua một chiếc xe thể thao và sống theo một cách hoàn toàn khác. Năm 1959, Hefner mua tòa trụ sở đầu tiên cho Playboy tại Gold Coast (Chicago) với giá 400.000 USD.

Tòa nhà này nhanh chóng trở thành địa điểm quen thuộc cho những cuộc tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, chốn lui tới thường xuyên của các nhân vật nổi tiếng và đặc biệt là những phụ nữ đẹp. Bên ngoài ngôi nhà còn có tấm biển lớn bằng tiếng Latin: Si Non Oscillas, Noli Tintinnare (Tạm dịch: Không phải dân chơi, xin đừng bấm chuông).
Hugh Hefner

Vào những năm 1970, Helfner quyết định rời trụ sở Playboy tới Holmby Hills (Los Angeles). Đây cũng là thời điểm mà ông trùm truyền thông này có ý tưởng nâng tầm ảnh hưởng của Playboy lên mức có thể gây ảnh hưởng tới lối sống của giới trẻ Mỹ.

Ông tỏ ra khó tính ngay cả với các hợp đồng quảng cáo trên tờ báo của mình. Chỉ chấp nhận các sản phẩm được coi là phù hợp với định hướng của báo, Helfner đã từ chối khoảng 75% các cơ hội mang về nguồn thu khổng lồ cho Playboy.

Hugh Hefner
Vào những năm 1970, Marilyn Cole trở thành người mẫu khỏa thân đầu tiên trên Playboy. Xuất thân từ một nhân viên, làm việc tại Playboy Casino (London), Cole nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của Victor Lownes, người quản lý tại đây. Lownes sau đó đã gửi cho Hefner một vài tấm ảnh chụp thử của Cole và ông chủ tờ Playboy đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng của người mẫu này. Marilyn Cole tới Mỹ ngay sau đó và nhanh chóng trở thành "dân chơi" của tháng 1/1972 và "dân chơi" của năm 1973.
Hugh Hefner

Thành công trong lĩnh vực tạp chí, Hugh Hefner bắt đầu đưa Playboy lấn sân sang các lĩnh vực mà theo ông, có thể ảnh hưởng tới lối sống của giới trẻ Mỹ. Câu lạc bộ Playboy đầu tiên được mở tại Chicago vào cuối tháng 2/1960.

Với những người mẫu trong trang phục thỏ Bunny, rượu cocktail và những màn giải trí táo bạo, hình thức kinh doanh mới của Hefner nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Khoảng 22 câu lạc bộ như vậy đã được mở trên khắp thế giới trong những năm 60. Tuy nhiên, do sức ép của dư luận cũng như vấn đề kinh tế, Hefner đã phải cho dừng hình thức hoạt động này vào giữa những năm 70.

Trải qua nhiều thăng trầm cũng như chịu sự cạnh tranh khốc liệt của các tạp chí "đàn em" trong những năm gần đây, vào tháng 6/2010, Playboy đã trình làng một sản phẩm mới: ảnh khỏa thân với công nghệ 3D. Đây thực chất là ý tưởng đã được Hugh Hefner ấp ủ từ ngày đầu gây dựng Playboy. Tuy nhiên, công nghệ cũng như giá cả vào thời điểm đó chưa cho phép ông đưa bức ảnh của Marilyn Monroe lên trang bìa với công nghệ 3D. Người mẫu đầu tiên xuất hiện với công nghệ này là Hope Dworaczyk, "dân chơi" của tháng 4/2009.

Nhật Minh (theo CNBC)


Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Chân dung triệu phú Playboy"

Đăng nhận xét