Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Kinh nghiệm Kiếm Tiền Hiệu Quả Với Affiliate Marketing của một Pro

Bạn có biết ai là người Việt Nam thu nhập từ Blog khoảng 800 đến 2.000 USD/tháng không? Chắc là có, nhưng ít người công bố các số liệu chính thức, mình được biết duy nhất Tỉnh – chủ nhân Blog eBlogViet mới đây đã công bố số liệu cho thấy tháng 5/2010 vừa qua đã thu được về gần 2.000USD, trong đó chiếm phần lớn là tiền thu được từ các chương trình Affiliate.

Kiếm Tiền Hiệu Quả Với Affiliate MarketingThành công đó có được nhờ đâu, mời các bạn tham khảo Kinh nghiệm mà Tỉnh chia sẻ cho chúng ta qua bài viết

Kiếm Tiền Hiệu Quả Với Affiliate Marketing

Kiếm tiền trên mạng luôn là chủ đề nóng và sẽ vẫn là chủ đề thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng trong và ngoài nước trong một vài năm tới. Blogviet nghĩ rằng, chủ đề này đã từng có giai đoạn lắng xuống nhưng gần đây lại trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Với sự hỗ trợ của tất cả các bạn thì mình tin rằng các blogger sẽ tạo thêm được nguồn thu nhập trang trải chi phí hosting và domain. Cho dù thu nhập từ blog của bạn chưa thể giúp bạn giàu có nhưng nó sẽ là một động lực giúp bạn gắn bó hơn với blog của mình.

Có rất nhiều chương trình giúp bạn tạo thu nhập từ blog. Thể loại dễ dàng nhất có lẽ vẫn là PPC, tuy nhiên, định dạng này cũng chứa đựng nhiều rủi ro như click tặc, không có quảng cáo hiển thị hay khó được các mạng chấp nhận do chất lượng traffic kém. Trong khi đó, định dạng CPM thì chỉ dành cho các blog với lượng traffic cao mà các blog nhỏ và vừa thường khó đáp ứng. Các định dạng khác như PTC, PTR…luôn ẩn chứa nguy cơ lừa đảo cao. Có một định dạng tuy khó nhưng lại mang lại hiệu quả đáng kể – đó là pay per sale/leads hay gọi chung là affiliate marketing.

Hôm nay, blogviet sẻ chia sẻ một chút kinh nghiệm mà mình đã và đang áp dụng. Những kinh nghiệm thực tế này cũng đã mang lại cho mình một chút thu nhập “đủ dùng”. Không dám so sánh với các cao thủ khác nhưng mình cảm thấy hài lòng.

Sexy Affiliate Marketing

Sexy Affiliate Marketing

Pay per sale là định dạng khó nhất trong các định dạng kiếm tiền trên mạng nhưng lại là định dạng an toàn và có lợi nhuận cao. Trong khi đó, pay per lead thường dễ dàng hơn nhưng lợi nhuận thấp hơn và các nhà quảng cáo lại nghiêm khắc hơn khi phê duyệt. Tuy vậy, nếu bạn kiên trì và có chiến lược đúng đắn thì mình tin là để kiếm dủ tiền chi trả hosting và domain là chuyện trong tầm tay.

Ví dụ đơn giản với các mạng affiliate marketing như CJ, Avangate, Shareasale hay Linkshare…đều là những cái tên quen thuộc và bạn chỉ cần giới thiệu 1 khách hàng đăng ký qua link affiliate của bạn thì bạn có thể nhận được hoa hồng từ 1-300$ hoặc hơn thế nữa. Với khoản hoa hồng đó thì bạn không cần lo lắng chi phí hosting, domain cho vài năm. Nếu may mắn thì bạn có thể có thêm chi phí uống cafe hoặc hơn thế nữa.

Biết là khó nhưng không phải không làm được. Mình đã từng nghĩ là mình không thể kiếm nổi một USD từ các mạng affiliate và chỉ chú tâm tới Google Adsense nhưng mình dần nhận ra là mình đã nhầm. Chẳng qua mình chưa đủ kiên nhẫn và cách tiếp cận của mình chưa đúng. Cuối cùng, mình đã rút ra được một chút kinh nghiệm với các mạng affiliate.

Chọn mạng affiliate đủ tin tưởng:

Có rất nhiều mạng affiliate trên thế giới như CJ, avangate, linkshare,…hay các chương trình affiliate nhỏ lẻ của DreamHost, HostGator, JustHost….để các bạn chọn lựa. Không có chương trình nào tốt cho tất cả nên việc chọn chương trình/mạng affiliate phù hợp là bạn đã đạt được 30% thành công.

Việc chọn chương trình nào thì là do bạn vì bạn mới là người biết rõ mình phù hợp với chương trình nào nhất.

Chọn chương trình/dịch vụ phù hợp để tham gia

Trong các mạng affiliate, có hàng ngàn mặt hàng và sản phẩm để bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc chọn chương trình nào, dịch vụ nào mà khả năng bạn đọc mua cao thì nên cân nhắc. Bạn không thể thấy khuyến mại cao hosting mà đặt quảng cáo hosting vào trang về du lịch. Đó là râu ông nọ cắm cằm bà kia và chắc chắn sẽ không hiểu quả. Thay vào đó, bạn đặt các banner khuyến mại về các tour du lịch lại hiểu quả hơn nhiều.

Chọn các dịch vụ có uy tín và được nhiều người tin dùng

Ngoài việc chọn chương trình uy tín và sản phẩm phù hợp thì bạn còn cần phải cân nhắc các dịch vụ đó có uy tín không. Nếu bạn chọn một dịch vụ mới tinh, không ai biết đến thì sẽ khó thuyết phục bạn đọc tin dùng. Đây cũng là yếu tố bạn nên cân nhắc.

Tập trung vào các đợt khuyến mại

Tất cả chúng ta đều thích freebies hay coupon giảm giá. Điều này đúng với bất kỳ ai. Tiết kiệm tiền là điều ai cũng muốn nên chúng ta có thể tận dụng điều này để tăng thu nhập. Các chương trình thường có các chiêu khuyến mại khủng khiếp vào các dịp lễ và bạn nên tận dụng để khai thác điều này. Mình xin nói là đây là điều thực sự quan trọng và nhiều khi mình kiếm được từ $500-1k/ngày chỉ vì các đợt khuyến mại như thế này. Tất nhiên không phải eblogviet hay bất kỳ blog nào mà mình đã công khai.

Viết review về các chương trình/sản phẩm/dịch vụ

Viết review là điều rất hay. Nói các khác thì đây là phương pháp “article marketing”. Khi bạn review về một chương trình, dịch vụ thì hẳn bạn đã tìm hiểu kỹ về nó hoặc thậm chí đang sử dụng nó. Phương pháp này khá hiệu quả với mình!

Hiểu rõ thị hiếu của độc giả

Hiểu thị hiếu khách hàng có thể thông qua các poll hay tự tìm hiểu qua hệ thống comment. Thông thường các độc giả hay bày tỏ mối quan tâm trong các comment của bài viết. Bạn hãy tổng hợp để phân tích xem họ cần gì để tìm dịch vụ phù hợp giới thiệu.

Phân tích nguồn traffic tới blog của bạn

Ngoài việc hiểu thị hiếu của độc giả, bạn còn phải xem nguồn traffic của bạn đến từ đâu. Nếu đơn giản chỉ là từ Việt Nam thì nên cân nhắc các dịch vụ tại Việt Nam hoặc các dịch vụ mà người VN hay dùng để quảng bá. Blogviet có traffic đến từ nhiều nơi trên thế giới nên có thể thoải mái hơn một chút.

Hợp tác với các nhà quảng cáo

Đây là bước khó nhất và đặc biệt là ở Việt Nam thì điều này càng khó hơn khi mà các nhà quảng cáo chưa thực sự coi đây là kênh tăng doanh thu. Mình cũng có chút kinh nghiệm khi được một số nhà cung cấp dịch vụ đề nghị hợp tác trên eBlogTip bằng việc dành riêng cho một coupon giảm đến 20%. Đây là coupon giảm giá cao nhất trên internet dành cho Magic MembersMagic Affiliate Plugin, một trong những plugin tốt nhất dành cho các trang membership.

Magic Members đã tạo riêng coupon: EBLOGTIP20OFF với giá trị giảm 20%. Chưa từng có coupon nào giảm cao thế dành cho Magic Members, thông thường chỉ giảm tới 15% nên eBlogTip đã có những lợi thế nhất định và kiếm khá nhiều tiền từ nó kèm phần thưởng của tháng 5.

Sau những thành công trong tháng 5, Magic Members đã quyết định tiếp tục hợp tác và gia hạn coupon cho eBlogTip đến hết tháng 6/2010. Nếu bạn mua thì nên cân nhắc coupon đó nhé, nó giúp bạn giảm tới $60 đó.

Kết luận:

Affiliate marketing là cách kiếm tiền khó nhất trong tất cả các định dạng mà bạn từng thấy. Khi bạn chuyên tâm vào nó thì bạn chắc chắn đã có những kinh nghiệm nhất định và chắc chắn người khác nhìn bạn với con mắt kính nể hơn. Tuy vậy, cân nhắc tất cả các kinh nghiệm của mình ở trên thì việc kiếm 100$/tháng từ affiliate là chuyện không hề khó.

Chúc thành công!

Nguồn: eBlogViet.com


Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Kinh nghiệm Kiếm Tiền Hiệu Quả Với Affiliate Marketing của một Pro"

Đăng nhận xét