Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Affiliate Marketing-Liệu Có Quá Khó

Cách đây vài ngày, HungMarketing.Com có cung cấp cho các bạn hai chương trình affiliate có thể tham gia trong tháng khuyến mãi này qua bài viết Bạn Chọn Chương Trình Affiliate Nào Tháng 12 và có nhận được một số phản hồi

Nếu như bạn nghĩ Affiliate Marketing rất dễ hoặc quá khó thì hãy nghĩ lại vì có thể nó sẽ không khó như bạn nghĩ khi bạn chưa thực sự bắt tay vào làm.

Theo quan điểm của mình thì Affiliate Marketing không dành cho bạn khi bạn xây dựng website Tiếng Việt hay nhắm đến thị trường trong nước vì phạm vi sẽ rất hẹp.Nhiều bạn không biết tại sao mình viết thông tin liên quan affiliate ở trang Tiếng Việt khi mình nói như vậy nhưng cũng có nhiều bạn hiểu đúng là blog HungMarketing.Com viết về thủ thuật kiếm tiền trên mạng và Affiliate Marketing bằng Tiếng Việt cho bạn dễ hiểu và phải tham gia bằng blog Tiếng Anh.

Trở lại chủ đề chính của bài viết này là liệu Affiliate có quá khó không?Bạn có cần phải xây dựng thương hiệu trước không?Mời bạn theo dõi tiếp ví dụ cụ thể dưới đây.

1. Nói về thương hiệu

Bạn có thể thấy rằng www.couponsavingme.com JVPrime.Com chưa phải là nổi tiếng và thương hiệu thì chưa có và cũng không được quảng bá nhiều nhưng thời gian qua, 2 sites này đã mang lại cho mình một ít commission giới thiệu sản phẩm đáng kể.

HungMarketing.Com có thể được biết đến nhiều hơn hai site kia tuy chưa nhiều và thu nhập có thể nói là con số 0

Như vậy, việc tạo ra thương thiệu và mức độ uy tín của bạn là điều nên làm và nó có thể là cơ sở tin tưởng để bạn có thể giới thiệu được nhiều sản phẩm nhưng nó không phải là tất cả nếu bạn giới thiệu sản phẩm không phù hợp, không đúng dịp và không đúng đối tượng (hay thị trường nhắm tới).

Lời khuyên: Hãy cứ mạnh dạn làm affiliate và x6y dựng thương hiệu cùng với nó.Không cần phải chờ có thương hiệu rồi mới quan tâm đến giới thiệu sản phẩm.

2.Affiliate Marketing liệu có quá khó?

Chắc chắn là không phải dễ nhưng nói khó thì cũng không hẳn là đúng.

Bạn làm affiliate hiệu quảng hay không, nó tùy thuộc vào một số điều đã đề cập ở trên và thêm nữa là cách bạn tiếp cận khách hàng (marketing như thế nào).

Lấy ví dụ sản phẩm khuyến mãi từ Maxblogpress giảm 70% nhân dịp Noel này bắt đầu hoạt động từ 7/12/2010 và kết thúc 14/12/2010 ( 8 ngày)

Bước 1: Đăng ký chương trình affiliate

Link đăng ký thường có ở trang chủ và thường là chữ affiliate hay partner hay jv tùy chương trình.Với Maxblogpress thì là Affiliate Program

Bước 2: Lấy link affiliate

Sau khi đăng ký thì bạn có thể lấy link affiliate ngay sau đó hoặc đăng nhập tài khoản affiliate đã đăng ký

Bước 3:Tiến hành giới thiệu

Trước khi giới thiệu sản phẩm , bạn phải tìm cách ẩn affiliate link.Việc làm này để tránh việc người mua nhìn thấy affiliate link hoặc là một số “đối tượng” có thể thay đổi link khi họ biết đó là affiliate link và commission đáng ra bạn được hưởng có thể sẽ bị mất.

Có nhiều ý kiến trái chiều trong việc ẩn affiliate link này nhưng quan điểm của mình cứ ẩn và dùng công cụ hỗ trợ như Maxblogpress Nịna Affiliate Plugin để sau này có thể thay đổi một cách nhanh chóng.Vấn đề này sẽ bàn tiếp trong dịp gần đây.

Ví dụ cụ thể của việc giới thiệu

a.Giới thiệu trên blog

-http://jvprime.com/70-off-maxblogpress-x-mas-event-dont-miss-it/

(trang này mình có áp dụng thêm việc đặt quảng cao sau post-Affiliate Adbox After Post và mới cập nhật ngày hôm qua để bài viết cũng khi mọi người đến từ search engine có thể thấy offer giảm giá mới nhất)

-http://couponsavingme.com/70-off-maxblogpress-insane-christmas-deal/

b.Giới thiệu trên facebook và twitter hay các trang bookmark khác.

Như bạn thấy thì facebook của mình chỉ có vài fan.Khi đăng bài trên blog xong mình có submit lên facebook và twitter (tự động)

Bước 4. Kết quả

Đây là kết quả của chương trình này sau 24 giờ

Như bạn thấy, mình chỉ làm có vài bước như trên và kết quả đã có 2 sale cho MaxBlogPress Christmas Deal khi chương trình chạy chưa đến 24h.

=>Bổ sung bước 3 mục b

Thực ra trước khi tiến hành viết bài này, mới có 1 sale duy nhất nhất và trong quá trình viết bài mình đăng thêm link ở twitter theo cách khác.

Nếu như ở bước 3 mục b trên, việc đăng link ở twitter là link đến blog nên khi ai đó click từ twitter sẽ vào blog trước sau đó sẽ đến site sale sản phẩm nếu họ click tiếp.

Nhưng nếu ta đăng ở ở twitter một cách trực tiếp affiliate link thì chỉ qua 1 bước duy nhất và cơ hội có thể đến nhiều hơn.Đây là một điều chú ý với bạn.

Mình cũng không biết sale thứ 2 có phải đến từ twitter trực tiếp này không vì minh không phân chia việc kiểm tra theo từng dạng nhưng có thể lắm chứ vì sale thứ 2 có được chỉ sau khi mình tweet khoảng 1 giờ đồng hồ.

Kết luận

Rất hiếm trường hợp bạn được chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể vì nhiều khi tác giả không muốn người khác biết chương trình họ đang tham gia và họ làm như thế nào.Hy vọng với việc chia sẻ “hết mình”-theo quan đểm của mình như thế này sẽ giúp bạn phần nào hiểu được quá trình giới thiệu sản phẩm.

Một số bài viết về xây dựng website trước đây với mình là khá quan trọng, bạn nên coi lại.Hiệu quả của nó thế nào thì bạn cũng đã được thấy cụ thể rồi

Chúc bạn thành công

Vẫn còn nhiều ngày cho bạn chọn Chương Trình Affiliate Tháng 12 Này

P.S
Bài viết này có thể dùng như việc hướng dẫn các bước từ lúc đăng ký chương trình affiliate đến việc quảng báo sản phẩm đó như thế nào.Hy vọng sẽ giúp ích nếu bạn chưa rõ.


Theo hungmakerting


Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Affiliate Marketing-Liệu Có Quá Khó"

Đăng nhận xét