Thứ Ba, 7 tháng 12, 2010

Thủ Thuật PayPal: Loại Bỏ Tính Năng Tự Động Trừ Tiền Đọc thêm: Thủ Thuật PayPal: Loại Bỏ Tính Năng Tự Động Trừ Tiền

Trong số những vấn đề mà các bạn thường gặp phải khi sử dụng PayPal như xác thực tài khoản, rút tiền về tài khoản ngân hàng, sự không trùng khớp giữa tên trong tài khoản PayPal và tên khi thêm tài khoản ngân hàng…Chắc nhiều bạn sẽ còn gặp phải vấn đề, tuy không phức tạp, nhưng rất dễ bị mất tiền oan, đó là việc bị trừ tiền tự động mà mình không hay!
Nói là lỗi của PayPal cũng không phải, lỗi của nhà cung cấp dịch vụ cũng không đúng và lỗi cũng hoàn toàn từ phía bạn. Lỗi này có thể xuất phát từ việc không đọc kỹ các điều khoản sử dụng khi đăng ký dịch vụ hoặc do các nhà cung cấp dịch vụ đã khéo léo đặt một điều khoản nào đó vào trong TOS mà bạn không để ý. Chính nó là cơ sở pháp lý khiến bạn bị trừ tiền oan một cách hợp pháp.

Nếu bạn hay sử dụng PayPal để mua sắm trực tuyến hay chi trả các dịch vụ như hosting, domain thì chắc nhiều bạn có thể đã gặp phải tình trạng bị tự động trừ tiền khi gần đến thời gian gia hạn dịch vụ. Ví dụ, bạn mua hosting của một nhà cung cấp nào đó và bạn trả bằng PayPal hay Credit Card thì họ sẽ tự động thu phí khi đáo hạn cho dù bạn không muốn hoặc không để ý khi click vào nút “Agree”. Đó là điều bạn nên lưu ý.
Hôm nay, blogviet sẽ hướng dẫn các bạn cách hủy bỏ tính năng tự động thu phí khi sử dụng PayPal. Thông thường, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đều tích hợp tính năng này để yêu cầu khách hàng tự động trả phí khi đến hạn và PayPal mặc nhiên đồng ý và quy nó vào mục Pre-approved Payments.
Pre-approved Payment là tính năng giúp nhà cung cấp dịch vụ tự động thu phí dịch vụ khi đến hạn hoặc khi bạn đồng ý với các điều khoản của họ thì cũng đồng nghĩa với việc cho phép họ tự động thu phí khi đáo hạn hợp đồng. Điều này rất nguy hiểm khi bạn không còn sử dụng dịch vụ đó hoặc không muốn sử dụng nó nữa. Để loại bỏ tính năng này, bạn hãy truy cập vào PayPal và chọn Profile.
Bạn chọn tiếp mục Pre-approved payments, lúc này sẽ thấy một loạt các dịch vụ bạn mua bằng PayPal hiện cho phép tự động thu phí hoặc không. Active là cho phép, Inactive là không cho phép.
paypal preapproved payments Thủ Thuật PayPal: Loại Bỏ Tính Năng Tự Động Trừ Tiền
Việc chúng ta cần làm là hủy tất cả những cái nào mà ta không muốn họ tự động thu phí bằng cách chọn mục đó sẽ ra hình sau:
pre approved cancellation Thủ Thuật PayPal: Loại Bỏ Tính Năng Tự Động Trừ Tiền
Bạn chỉ cần click vào nút Cancel sẽ có hình popup hiện lên, lúc này bạn chỉ việc chọn Yes là xong. Các mục khác làm tương tự đến khi nào không còn chữ Active nào nữa.
cancellation yes Thủ Thuật PayPal: Loại Bỏ Tính Năng Tự Động Trừ Tiền
Lúc này bạn có thể gác gối ngủ kỹ vì không ai có thể tự thu phí của bạn. Trong trường hợp các dịch vụ không thể tự thu qua PayPal họ sẽ liên hệ với bạn xem bạn còn muốn sử dụng nữa hay không. Nếu còn thì bạn có thể chi trả dạng manual cho chắc ăn.
Chúc các bạn thành công nhé!

nguồn : eblogviet.com

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Thủ Thuật PayPal: Loại Bỏ Tính Năng Tự Động Trừ Tiền Đọc thêm: Thủ Thuật PayPal: Loại Bỏ Tính Năng Tự Động Trừ Tiền"

Đăng nhận xét