Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Onbux vẫn đang tốt

(Kiemtien.com.vn) Onbux lừa đảo? Hay Onbux SCAM? Một vài ngày gần đây rộ lên thông tin về việc này, do một vài người chơi Onbux ở Việt Nam bị xóa nick. Vậy Onbux xóa nick VIệt Nam là đúng hay sai, Onbux lừa đảo hay không? Các bạn hãy xem câu trả lời.
/!\ Note: Đây là í kiến nhận định và phân tích của cá nhân mình, có thể đó là sự đánh giá xếp hạng những trang web kiếm tiền theo "Luật" của website mình vì vậy có những bạn không bằng lòng, tuy nhiên tin hay không các bạn hãy tự đánh giá chúng, hi vọng đóng góp một ý kiến và tư liệu để các bạn tham khảo, và tất nhiên mình rất mong nhận được phản hồi từ phía các bạn. Dù đúng, dù sai, hãy gửi lại nhận xet của các bạn.

Trước tiên phải nói đến bắt nguồn của vấn đề. Đây là Link của vấn đề: http://ity.im/022ZT

Bắt đầu từ một vài thành viên của Forum Vietmaker.com than vãn về việc bất ngờ bị mất account và không vào được, khi hỏi support của Admin thì họ nói vi phạm điều khoản 1, 2 và không đưa bằng chứng nhưng treo nick họ. Từ đó có khá nhiều bài viết trên mạng nêu lại vấn đề này, ở một vài trang web rao vặt, forum, trang blog cá nhân khiến nó được lan truyền đi khá nhanh. Riêng ở Kiemtien.com.vn, các bạn truy cập trang này: http://ity.im/022-8 bài viết về Onbux, và kéo xuống xem cột bên phải sẽ thấy những cụm từ được tìm kiếm truy cập tới bài viết về Onbux của mình có vài phần liên quan tới việc Onbux Scam, lừa đảo, ref click giảm….

Như vậy có thể nói có nhiều người đang hoang mang với vấn đề liệu Onbux có lừa đảo và không trả tiền hay không? Nếu nói là có hay là không cũng thật là thiếu cơ sở, hơn nữa trong thế giới kiếm tiền này ngày hôm nay có thể là tỉ phú, ngày mai lại có thể trở thành một gã ăn xin, sự chắc chắn thật khó mà nói tới được. Để nói Onbux lừa đảo cũng có thể liệt kê những dấu hiệu, những điều lo lắng, để nói nó không cũng có thể đưa ra những bằng cớ đáng tin hơn … Mình cũng xin nói luôn nhận định cá nhân mình là nó chưa lừa đảo đâu (không phải là không nhé) Mình không khẳng định nó không lừa đảo hay SCAM, vì mình hẵn để nó trong list Testing, nghĩa là chưa có gì chắc chắn hoàn toàn cả.

Vậy dưới đây sẽ là những phân tích của mình về vấn đề Onbux SCAM hay không? Câu trả lời của mình là "chưa" và mình phân tích những vấn đề mà các bạn hay những người tham gia Vietmaker.com gặp phải và lí giải nó theo suy luận của mình (có thể sai) để các bạn tham khảo. Dù đúng, dù sai, rất mong nhận được comment của các bạn để lại!

1. Onbux xóa Account của người chơi Việt Nam:

Điều này có thể đúng. Có hai lí do:

Những người bị xóa nick kia không dám chắc họ có chơi gian lận và bị họ phát hiện rồi xóa nick không. Giả sử các bạn chơi gian lận, vấn đề bây giờ là các bạn cần lấy lại Account với hơn 600 ref của mình, nếu nói là mình gian lận thì đâu còn ai đưa ra phương cách nào khác để giúp bạn vớt vát hi vọng nữa phải không?
Lí do thứ hai là một lí do ngẫu nhiên có thể do họ vô tình reset modem của họ. Với những ai biết về mạng máy tính thì sẽ hiểu ngay vì sao, còn với các bạn, những người chưa nghe qua, mình xin giải thích thế này: Mỗi gia đình khi đăng kí mạng ADSL sẽ sử dụng một Modem để kết nối đường truyền với tổng đài. Mỗi đường truyền qua modem đó được phân một địa chỉ IP ngẫu nhiên (còn gọi là IP động, nghĩa là luôn thay đổi), và được thay đổi trong một phạm vi nào đó. Lấy ví dụ 66.77.88.1 đến 66.77.90.255 nghĩa là tổng đài sẽ phân ngẫu nhiên địa chỉ IP về cho Modem của các bạn khi các bạn kết nối trong dải địa chỉ đó. Và mỗi khi các bạn thay đổi Modem của mình thì địa chỉ của các bạn lại được thay thế bằng một địa chỉ khác trong cùng dải địa chỉ kia. Vậy có nghĩa là ngày hôm nay các bạn có thể mang địa chỉ 66.77.88.21 nhưng sau đó reset modem và nhận địa chỉ 66.77.89.105, và một ai đó vô tình cũng reset modem của họ và đã nhận được địa chỉ 66.77.88.21 ngày hôm nay của các bạn. Và họ log in Onbux. Bạn biết đấy, trường hợp "một ai đó" có thể sẽ là bạn.
Nhưng xét cho cùng, lí do ngẫu nhiên cũng không "ngẫu nhiên" lắm. Vì người Việt Nam mình hay "ngẫu nhiên" thử các trò qua mặt người khác. Một ai đó "ngẫu nhiên" có hai máy tính trong nhà, và "ngẫu nhiên" biết việc reset hay tắt modem sẽ khiến họ thay được địa chỉ IP của họ, đồng nghĩa với việc 2 máy tính của họ nằm ở 2 nơi khác nhau. 1 Account và 1 ref được thành lập một cách "ngẫu nhiên" để "thử". Khi tình huống này lặp lại nhiều hơn do "ngẫu nhiên" truyền miệng cho nhau, hay lại "ngẫu nhiên" khám phá ra, thì tỉ lệ mà sự ngẫu nhiên đó rơi vào bạn với một Ip vừa click Onbux xong được phân giải cho máy tính của bạn sẽ tăng cao hơn.

Mình viết ra vậy ở đây không khuyến khích ai làm theo cả, hi vọng các bạn nhận biết được việc làm đó sẽ làm giảm nguy cơ kiếm tiền trên mạng của chính bạn trong tương lai, khi mà Việt Nam bị liệt vào các nước cheat, hack nhiều nhất. Một tương lai không xa Neobux cũng từ bỏ anh Việt Nam mà ra đi nếu anh Việt Nam cứ thích chơi trò "ngẫu nhiên" theo cách không ngẫu nhiên cho lắm.

2. Onbux xóa Account Golden.

Xét trường hợp nêu trong forum kia, 4 bạn chơi của người bạn đó đều là Golden và đều bị lock. Mình đưa ra một giả thiết thế này: Không phải Onbux khóa tài khoản Golden, họ chỉ khóa một vài. Vậy ai bị khóa, người trùng IP hay cheat Ip và bị lộ chăng? Còn trường hợp khác, bởi vì họ là Golden, nghĩa là họ bỏ phí, thông thường Account bỏ phí sẽ được chăm sóc tốt hơn, chỉ trừ những Account bỏ phí "giả". Tất nhiên rồi, bạn trả tiền thật, tiền đô la để ăn một bát phở bạn cũng sẽ được đối đãi tử tế hơn chứ, nhưng "đo la" âm phủ, đô la giả thì lần sau bạn sẽ phải cạch mặt hàng phở đó thôi. Nạn sử dụng thẻ tín dụng chùa, thẻ tín dụng ăn cắp được trên mạng ở Việt Nam rất cao, khiến mình nghĩ đến kịch bản 4 người bạn rủ nhau sử dụng những tài khoản đó để up lên Golden, được thì được không được thì hỏi người khác sao mình lại bị "oan".

Đó chỉ là giả thuyết!

Thực tế mình không nghĩ họ ngớ ngẩn đến mức độ gây ra những tin đồn không tốt, ngoại trừ việc những kẻ không tốt gây tin đồn cho họ và họ cảm thấy chẳng cần mất thời gian phân trần hay giải thích với những kẻ không tốt. Mình không ám chỉ ai cả, nếu xét một cách ngẫu nhiên, có thể bất cứ ai ở Việt Nam cũng đều có một tỉ lệ % không tốt rơi vào mình khi những người không tốt khác để lại hậu quả. Các bạn biết Hamachi chứ? Việt Nam bị cấm. Paypal thì sao, phải mãi lâu sau này Việt Nam mới được sử dụng thoải mái như bây giờ.

3.Onbux SCAM

Onbux là một trang mới, nhưng tốc độ phát triển thì rất nhanh, hiện tại Rank đã rất cao và tăng lên hàng tuần. Điều đó không ngăn cản họ trở thành kẻ lừa đảo. Vấn đề là họ cũng có thể là người tốt còn sót lại. Để phân tích được tốt nhất, mình đã bỏ một ngày đọc khá nhiều bài viết phân tích về một trang SCAM. Trình bày hết thì dài lắm, nhưng Onbux vượt qua được bài kiểm tra khắt khe đó. Mình sẽ nêu vài điểm ở đây nhé, có thể là đã nêu rồi:

Có forum
Có bằng chứng rút tiền (rất nhiều và vẫn tiếp tục)
Chưa nằm trong list SCAM của những trang theo dõi PTC
Có pháp danh dưới Công ty onBux Ltda.
Chống Cheat, hack tốt
Admin hỗ trợ tốt, FAQs, TOS được viết chứ không sao chép lại từ trang khác, mã nguồn trang web cải tiến và mới chứ không sử dụng mã nguồn cũ lỗi thời dễ Cheat
Giá click vừa phải, không cao quá, không đem lại lợi nhuận đột biến cho bất cứ ai tham gia
Check chủ sở hữu tên miền, chưa từng sở hữu một tên miền nào khác SCAM và mọi thông tin đều rõ ràng
Alexa và Google rank rất tốt
Lí do này mình trình bày ở dưới cho tiện:


Cái này sẽ nhiều người quan tâm này: Đó là phép tính thử lợi nhuận của họ ở đâu ra. Nếu họ lỗ nghĩa là họ SCAM, nếu không, các bạn có quyền hi vọng.

200 # $ 5.00
500 # $ 11.00
1000 # $ 18.00
2000 # $ 34.00
5000 # $ 80.00
10000 # $ 150.00


Trên đây là giá quảng cáo tại Onbux. Phép tính đơn giản thế này: Nếu giá quảng cáo họ nhận được thấp hơn số tiền họ phải trả nghĩa là họ lỗ -> SCAM. nếu chỉ đơn thuần là bằng nhau, chưa chắc họ SCAM vì thời gian bạn đầu tư tiền vào với rút tiền ra hay thời gian để từ khi bạn bắt đầu đến khi bạn rút tiền là một khoản thời gian đủ để họ huy động số vốn đó đầu tư vào lĩnh vực khác, sinh lời, và chỉ phải hoàn trả các bạn phần gốc -> họ vẫn lãi -> có thể không SCAM


Mình sẽ sử dụng 2 phép tính. 1 là khi bạn là người click bình thường, có direct ref (hay ref ảo nhưng là người click đều). 2 là bạn đã nâng cấp lên Ultimate có max 4000 ref, tính cả giá trị số tiền các bạn dùng để nâng cấp. Ultimate vì đó là lợi nhất cho bạn -> thiệt hơn cho họ. TÍnh với giá gói quảng cáo lợi nhất cho bạn: 10,000 click $150 -> thiệt cho họ hơn.

Trường hợp 1: Giả sử Onbux có 10 thành viên, 1 là bạn, 9 người kia là ref dưới bạn, nghĩa là họ phải trả cả tiền click của bạn và tiền hoa hồng click cho bạn.

1 ngày bạn click 4 quảng cáo -> 10 người: 10 x 4 = 40 click x $0.01 = $ 0.4

Tiền hưởng từ hoa hồng: 9 x 4 x $0.005 = $ 0.18

=> $0.4 + $0.18 = $ 0.58 / 40 click => 10 000 click = $ 145 < $ 150 => họ lãi

Với gói nhỏ nhất 200 click sẽ bằng $ 2.9 < $ 5 => họ lãi.

Vậy TH1 họ lãi.

Trường hợp 2: Bạn nâng cấp lên Ultimate và có max 4000 ref, luôn gia hạn 90 ngày hưởng giảm giá 20%

Số click 1 ngày = 8 (click của bạn) + 4000×4 (ref click) = 16008 click

Giá quảng cáo thu về: 16 008 click = $240.12 (theo phép tính ở TH 1 10 000 click = $145)

*Số click của ref khi bạn thuê (từ standard lên Ultimate có dấu hiệu giảm đi, một tỉ lệ chung chung là 2 click mỗi ngày, mình sẽ lấy vào đây để tính toán vì đó cũng có thể coi như một cách để họ thu được lợi nhuận và tránh lỗ)

Vậy 1 ngày số tiền họ phải chi trả: 8 x 0.02 (click của bạn) + 4000 x 2 x 0.01 (click của ref) + 4000 x 2 x 0.01 (hoa hồng) = $160.16

Thêm vào đó là số tiền bạn phải chi cho Ref/ 1 ngày = 0.25 x 0.8 / 30 x 4000 = $ 26 ( x 0.8 vì tính bạn luôn gia hạn ref 90 ngày để hưởng giảm giá 20%)

và $ 820 tiền nâng cấp account lên Ultimate 1 năm / 365 ngày = $2.24

Tổng số tiền họ phải chi trả: $160.16 – $26 – $2.24 chắc chắn nhỏ hơn $240.12 khỏi tính

Như vậy họ vẫn có lãi (thậm chí lãi nhiều nếu họ điều khiển được số click của Ref trung bình là 2 click mỗi ngày)

Vậy phép tính lợi nhuận qua 2 TH của họ cho thấy rằng họ có lợi nhuận. Đây là một phép tính quan trọng để loại bỏ những trang SCAM và lí giải được vấn đề họ lấy đâu ra tiền để trả cho bạn, liệu họ có kiếm ít hơn cả bạn hay không?

4. Onbux không SCAM đó chỉ là tin đồn

Thực tế mình sẽ không kết luận vậy. Onbux hoàn toàn vẫn có thể SCAM ngay cả khi họ có lời. Onbux còn rất mới, cho dù họ trả tiền đều đặn, tỏ dấu hiệu khả quan, các bạn chỉ nên đầu tư khi sẵn sàng mất hết số tiền đó. Và nếu các bạn sẵn sàng, mình sẽ đưa đến một bài toán khác, nhưng mình cần thời gian để test, sau đó sẽ giới thiệu với các bạn! Nếu sợ mất tiền và muốn chắc chắn, hãy cứ giữ lấy tiền của bạn và đừng đầu tư vào Onbux.



Kết luận:
Onbux có SCAM hay không, có lừa đảo các bạn hay không, chúng ta vẫn chưa thể kết luận ngay được. Cuộc sống là chuỗi những bất ngờ, và đôi khi một cú huých từ Onbux SCAM lại tốt cho những người đang hi vọng sự lười biếng của họ có chỗ đứng. Thực tế thì để thành công với lĩnh vực gì chúng ta đều phải đầu tư công sức, tâm huyết, trí óc và tài năng vào đó cả, chẳng có gì dễ dàng cho những người muốn không làm mà có ăn. Thậm chí nếu có điều đó thật, mình nghĩ cuộc sống của họ thật đáng buồn.

Khi tham gia chơi PTC, tham gia kiếm tiền trên mạng, hay rộng hơn là tham gia kiếm tiền, đó có thể là một cuộc chơi, có luật, có tỉ số, có thắng thua, có trọng tài nhưng không phải lúc nào ông ấy cũng nhìn thấy bạn, bạn có thể qua mặt ông ta, có thể bị kẻ khác chơi xấu…. tất cả những điều đó làm cuộc chơi thú vị hơn. Bạn thắng bằng cách chơi trò chơi, chứ không phải là buồn bã thất vọng vì tỉ số.

Onbux không phải là tất cả bí mật về tiền bạc, cuộc sống hay là một cái gì đó quá to tát bạn tìm được trên mạng. Có hàng triệu người biết đến nó, và có hàng triệu người biết nó mà không biết có nhiều điều hay hơn ở ngoài nó!

Onbux vẫn đang tốt

Theo Vietmaker & tong hop

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Onbux vẫn đang tốt"

Đăng nhận xét